Tuesday, October 9, 2012

แหล่งท่องเที่ยวอำเภอคลองขอยโข่ง

แหล่งท่องเที่ยวอำเภอคลองขอยโข่ง  จังหวัดสงขลา

นอนแคมป์...ชมธรรมชาติที่ "น้ำตกผาดำ"


น้ำตก คือ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ปัจจุบันนั้นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมไปแล้ว "จังหวัดสงขลา" ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายๆจังหวัดทางภาคใต้ ที่เป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว และยังเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งอีกด้วย

     อำเภอคลองหอยโข่ง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสงขลา แน่นอนว่าหลายคนที่เคยมาเยือน อาจยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวภายในอำเภอแห่งนี้ และบางคนอาจยังไม่ทราบว่าที่อำเภอคลองหอยโข่งนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่า สนใจอะไรบ้าง

     น้ำตกผาดำ คือ แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอำเภอคลอง หอยโข่ง โดยน้ำตกแห่งนี้อยู่ในบริเวณผืนป่าเขาแก้วซึ่งเป็นป่าต้นน้ำที่สำคัญอีกแห่ง หนึ่งของจังหวัดสงขลา

     อีกทั้งในสมัยอดีตนั้น บริเวณพื้นที่รอบๆนี้เคยเป็นพื้นที่สีแดง และยังเป็นที่ยึดครองของพรรคคอมมิวนิสต์ ประกอบกับสภาพความเป็นป่าใหญ่ดิบชื้น ไม่สะดวกในการเดินทาง ทำให้น้ำตกผาดำยังไม่เป็นที่รู้จัมากเท่าที่ควร

     การเดินทางไปยังน้ำตกผาดำ

     นักท่องเที่ยวสามารถใช้ถนนสายกาญจนวนิช จากนั้นมุ่งหน้าไปยังอำเภอสะเดา เลี้ยวขวาไปยังบ้านบาโรย ท่านจะพบกับสำนักงานอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำคลองอู่ตะเภาที่พร้อมต้อนรับนำ ท่านไปสัมผัสบรรยากาศป่าด้วยการเดินเท้าไปยังบริเวณป่าผาดำ ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง หากต้องการรถช่วยอำนวยความสะดวกย่นระยะทางหน่วยอนุรักษ์จะมีรถบริการให้ ด้วย.....ข้อมูลเพิ่มเติม : Khlong-u-taphao


การท่องเที่ยว อ. คลองขอยโข่ง
ได้ มีการพัฒนาและค้นพบแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น น้ำตกผาดำ อ่างเก็บน้ำคลองหลา อ่างเก็บน้ำคลองจำไหร  พิพิธภัณฑ์ชาวบ้าน วัดโคกม่วงมีทวดช้างพลายสวัสดิ์ เป็นที่สักการะบูชาของผู้คนทั่วไป วัดปลักคล้ามีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ใหญ่เด่นสง่าสวยงาม วัดโคกเหรียง วัดโพธิ์ วัดปรางแก้ว มีโบราณสถานที่เก่าแก่น่าศึกษาอย่างยิ่ง และเขาวังชิง

0 comments:

Post a Comment