Wednesday, November 2, 2011

สงขลา / สองคนร้ายบุกยิงทนายความชื่อดังเสียชีวิตกลางงานศพ


ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / สองคนร้ายบุกยิงทนายความชื่อดังและอดีตนักการเมืองท้องถิ่นเสียชีวิตกลางงาน ศพ



ร.ต.อ.อเสก สีแก้วเขียว ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันตายที่บริเวณหน้างานศพของคุณพ่อคล้าย ไชยรัตน์ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายสงขลา - นาทวี หมู่1 บ้านแหลมเคียน ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ กุลสิรวิชร์ รักษาการ ผกก.สภ.เมืองสงขลา

แพทย์โรงพยาบาลสงขลา ชุดพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาและชุดกู้ภัยร่วมใจสงขลา



ในที่เกิดเหตุพบศพ นายพงษ์ศักดิ์ ไชยรัตน์ อายุ 35 ปี หรือ ทนายแจง ทนายความชื่อดังของอ.เมืองสงขลา และเป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเกาะแต้ว และผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะแต้ว ในการเลือกตั้งเมื่อปี51 นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณท้ายรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนท์-เทา ทะเบียน กว 1857 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดเข้าที่ศรีษะและลำตัวรวม3 นัดเสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุพบหมวกแก๊ปสีน้ำเงินซึ่งมีโลโก้รูปเรือจักรีนฤเบศร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่พบหัวกระสุนหรือปลอกกระสุนปืนของคนร้ายแต่อย่างใด



จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายพงษ์ศักดิ์ ได้เดินทางมาร่วมงานศพของ คุณพ่อคล้าย ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง ขณะเกิดเหตุได้เดินข้ามถนนมาอีกฝั่งตรงข้ามกับงานศพเพื่อมาส่งแขกที่มาร่วม งานศพคุณลุง ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายสองคนซุ่มรออยู่ที่บริเวณเสาไฟฟ้า ก่อนที่มือปืนจะเดินเข้ามาหา นายพงษ์ศักดิ์ทางด้านหลังและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าใส่ในระยะประชิดรวม3 นัดจนลมลงขาดใจตายคาที่ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้คนที่อยู่ในงานศพ ส่วนคนร้ายได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่อีกคนสตาร์ทเครื่องรออยู่โดยใช้รถ จักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะในการหลบหนี



สำหรับสาเหตุของการบุกสังหาร นายพงษ์ศักดิ์ เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งไว้สามประเด็นคือความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ปัญหาเรื่องงานในอาชีพทนายความ รวมถึงประเด็นที่เกี่ยวกับการเมืองท้องถิ่นที่ผู้ตายเคยเป็นผู้สมัครนายก เทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะแต้วเมื่อปี51 และมีแนวโน้มว่าจะลงสมัครอีกครั้ง ซึ่งตำรวจจะเชิญญาติมาสอบสวนลงลึกใน



รายละเอียดของแต่ละประเด็นอีกครั้งหนึ่ง

0 comments:

Post a Comment