Tuesday, April 9, 2013

ล่องแพเมืองกาญจนบุรี 3วัน 3 คืน 5 เมษายน 2556 - 8 เมษายน 2556 กับ สุขสมหมายทัวร์


ล่องแพเมืองกาญจนบุรี 3วัน 3 คืน 5 เมษายน 2556 - 8 เมษายน 2556 กับ สุขสมหมายทัวร์

เริ่มต้น ออกเดินทางจาก สงขลา เที่ยงคืน ไป แวะ ทานอาหารเช้า ที่ ห้องอาหารคุณสาหร่าย จ.ชุมพร สถานที่ กว้างใหญ่ บรรยากาศดี มีอาหารให้เลือกมากมาย มีของฝากให้ซื้อติดไม้ติดมือ....มีร้านกาแฟให้นั่งพักผ่อน ห้องน้ำสะอาด

จากนั้นเดินทางต่อไปแวะ วัดถ้ำเสื้อ, กาญจนบุรี Wat Sua Cave
 ตั้งอยู่ที่ตำบลม่วงชุม อยู่ห่างจากเขื่อนแม่กลอง ประมาณ 5 กิโลเมตร ทางเข้าวัดต้องผ่านตัวเขื่อนแม่กลอง แล้วจะมีป้ายบอกเลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กิโลเมตรแล้วเลี้ยวซ้ายประมาณ 200 เมตร วัดนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่อยู่บนยอดเขามีพุทธลักษณะที่สวยงามมาก และยังมีอุโบสถอัฏมุขเป็นลักษณะทรงไทยมีลวดลายสวยงามวิจิตรตระการตา ข้างๆ มีเจดีย์เกศแก้วมหาปราสาท ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือใช้ลิฟท์ขึ้นไปชมวิวทะเลสาบและเขื่อนแม่กลอง



จากนั้นเดินทางต่อมา ลง แพ  พัก 1 คืน กับ แพน้องใหม่  เป็นแพเทค พอตกกลางคืนเปิดไฟเข้าหน่อย เปิดเพลงกันดังๆ หลังจากนั้นจะล่องไปจอดตามจุด จุดเดียวที่จะเปิดเพลงกันดังๆ ได้ แต่ถึงเที่ยงคืนก็ต้องปิดกันให้หมดจะเปิดต่อไปไม่ได้แล้ว


หลังจากนอนพักบนแพ 1 คืน จากนั้น ตอนเช้า เดินทาง ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว  เป็นสะพานที่สำคัญที่สุดของเส้นทางรถไฟสายมรณะ สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย ฮอลันดา และนิวซีแลนด์ประมาณ 61,700 คน  และกรรมกรชาวจีน ญวน ชวา มลายู ไทย พม่า อินเดียอีกจำนวนมาก มาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์  เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า
            หลังจากนั้นเดินทางต่อเยี่ยมโรงถ่ายภาพยนต์พระนเรศวร กองถ่ายทำภาพยนตร์...ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายใต้การก่อสร้าง และ บริหาร จัดการของ พร้อมมิตร ฟิล์ม สตูดิโอ (Prommitr Film Studio)  ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ในบริเวณกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัด กาญจนบุรี ก่อ สร้าง ด้วยงบประมาณกว่า 700 ล้านบาท




ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านทับใต้  ต.ทับใต้  อ.หัวหิน  เน้นจุดขายทางธรรมชาติ มีกลุ่มเรือพายมีสินค้าของกินทุกชนิดประเภทใส่เรือพาย ไปมาในสระ ขนาดใหญ่ มีร้านค้ามากมายกว่า 250 ร้าน
         เดินทางต่อ มา วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เป็นวันที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก


ระหว่างทางที่นั่งรถกลับจาก จ.ประจวบฯ ขี่รถมาเรื่อยๆ จนถึง อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เห็นป้าย “สุดยอดส้วมแห่งปี”  'สวนนายดำ' จากสวน'ส้ม' สู่สวน'ส้วม'

หลังจากนั้น แวะ รับประทานข้าวเย็น อีกรอบ ที่ ครัวคุณสาหร่าย แล้ว เดินทางกลับ ถึง ที่ พัก สงขลา เวลา  ประมาณ 21.00 น.

0 comments:

Post a Comment