Tuesday, January 10, 2012

หน้าหลัก ข่าวทั่วไป ข่าวสงขลา ข่าวสตูล ข่าวพัทลุง กีฬา บันเทิง เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ วาไรตี้ เทคโนโลยี ข่าวสังคม ตร.บุกช่วยลูกนักธุรกิจหาดใหญ่ถูก 5 คนร้ายจับเรียกค่าไถ่

http://pics.manager.co.th/Images/555000000299202.JPEG
ศูนย์ ข่าวหาดใหญ่ – ตำรวจสงขลาบุกช่วยลูกชายนักธุรกิจในหาดใหญ่ได้อย่างปลอดภัยหลังถูก 5 โจรบุกอุ้มเรียกค่าไถ่เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเงินจำนวน 1,200,000 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่ทราบตัวหัวหน้าแก๊งแล้ว เร่งติดตามตัว
วันนี้ (8 ม.ค.) พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.ท.ดุสิต พรหมสินธ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ได้นำกำลังตำรวจกว่า 70 นาย เข้าช่วยเหลือ นายชนินทร์ เฮงพระธานี อายุ 27 ปี ลูกชายนักธุรกิจเจ้าของกิจการ ร้าน ส.ไม้อัด ตั้งอยู่ใน ซอย 15/1 ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้อย่างปลอดภัย
หลังจากที่ถูกกลุ่มคนร้ายบุกอุ้มจากร้าน ส.ไม้อัด ไปกักขังไว้ที่บ้านหลังหนึ่งเขตรอยต่อระหว่าง อ.บางกล่ำ กับ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1,200,000 บาท และเจ้าหน้าที่วางแผนบุกเข้าช่วยเหลือออกมาได้ ส่วนคนร้ายซึ่งทราบว่ามี 5 คนไหวตัวทันหลบหนีไปได้
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. คืนวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 5 คนใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ร้าน ส.ไม้อัดไทย และได้บุกเข้าไปอุ้มพาตัวนายชนินทร์ เฮงพระธานี อายุ 27 ปี นางวรรณวิมล เฮงพระธานี มารดา พร้อมกับน้องสาว 1 คนน้องชาย 1 คน และแม่บ้าน รวม 5 คน ขึ้นรถยนต์กระบะสีดำ สี่ประตู ไม่ทราบป้ายทะเบียนขับขี่หลบหนีไปทางถนนเอเชีย สายสนามบินใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่
ต่อมาคนร้ายได้จอดรถข้างทางก่อนจะตัดสินใจปล่อยตัวมารดา น้องชาย น้องสาว และแม่บ้าน เหลือแต่นายชนินทร์ ซึ่งพาขึ้นรถขับหลบหนีไปเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1,200,000 บาทจากครอบครัว โดยในเบื้องต้นได้มีการต่อรองค่าไถ่กับคนร้าย พร้อมกับโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งไปให้ก่อนจำนวน 50,000 บาท ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้อีกครั้ง พร้อมกับเข้าแจ้งขอความช่วยเหลือจากตำรวจ
ทาง พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา จึงได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนทั้งจากลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ เพื่อวางแผนเข้าช่วยเหลือและออกหาข่าวจนทราบว่า คนร้ายได้นำตัวนายชนินทร์ ไปกักขังอยู่ในบ้านหลังหนึ่งเขตรอยต่อ อ.บางกล่ำ กับ ต.คู่เต่า อ.หาดใหญ่ และได้เข้าช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัยแต่มีสภาพอิดโรย ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขาถลอกเล็กน้อย
ส่วนคนร้ายทั้งหมดไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้ยึดกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 5 นัด และยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติก หนัก 0.5 กรัม ทิ้งไว้ในบ้านพักที่ใช้กักขังตัวประกันด้วย
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทราบตัวหัวหน้าแก๊งเรียกค่าไถ่แก๊งนี้แล้วคือ นายธนัท สิงหเสนี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/4 หมู่ 1 ถนนท่าเคียน 9 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีหมายจับของ สภ.คอหงส์ ถึง 2 คดี และมีหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ในคดีปล้น และกักขังหน่วงเหนียวอีก 1 คดี ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสืบสวนติดตามจับกุมรวมทั้งลูกน้องอีก 4 คน

0 comments:

Post a Comment