Tuesday, January 10, 2012

หน้าหลัก ข่าวทั่วไป ข่าวสงขลา ข่าวสตูล ข่าวพัทลุง กีฬา บันเทิง เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ วาไรตี้ เทคโนโลยี ข่าวสังคม “ธีระ” เตรียมเจรจาม็อบยาง หลังปิดถนนเอเชียถาวร

http://pics.manager.co.th/Images/555000000397502.JPEG
ศูนย์ ข่าวหาดใหญ่ – ม็อบยางปิดถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯ ถาวร ด้าน ตร.เปิดขาเข้าสงขลาเป็นเลนสวนระบายการจราจร ขณะที่ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมลงพื้นที่เจรจาสงบศึก
วันนี้ (10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ภายหลังจากที่กลุ่มเกษตรกรม็อบสวนยางภาคใต้ ได้กำหนดเวลาให้รัฐบาลตอบคำถามถึงแนวทางแก้ไขปัญหาราคายางพารา ในเวลา 15.00 น. ปรากฏว่า เมื่อครบเวลาที่กำหนด และยังไม่ได้คำตอบใดจากทางรัฐบาล ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนตัดสินใจปิดถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯเป็นการ ถาวร ทำให้รถที่ต้องการมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ติดเป็นระยะทางกว่าหลาย 10 กม.
ทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเปิดถนนสายเอเชีย เส้นทางขาเข้า จ.สงขลาเป็นเลนสวน เพื่อระบายการจราจร นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังได้ข้ามฝากไปปิดถนนสายเอเชียขาเข้า จ.สงขลา ส่งผลให้การจราจรติดขัดเช่นกัน แต่ทางแกนนำได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมนานกว่า 5 นาที ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมจึงยอมเปิดเส้นทางขาเข้า จ.สงขลา เพื่อให้รถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ
อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมาที่ จ.สงขลา ในเวลา 14.30 น. เพื่อหารือกับ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ก่อนเดินทางมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณสี่แยกบ้านคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

0 comments:

Post a Comment