Tuesday, January 10, 2012

เทศมนตรีนครสงขลา ตรวจสภาพลำรางระบายน้ำริมถนนบนเขาน้อย ป้องกันดินสไลด์หลังฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (9 ม.ค.55) นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ขึ้นไปตรวจสอบสภาพดินบนเขาน้อย ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา หลังจากที่มีฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา(8 ม.ค.55) รวมทั้งศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกประกาศเตือนมรสุมตะวันออกเฉียง เหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมตะวันออกเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงวันที่ 10-14 ม.ค. 55 ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
สำหรับการลงพื้นที่ของรองนายกเทศมนตรีนคร สงขลาในวันนี้(9 ม.ค.55)ได้ทำการตรวจดูสภาพถนนและแนวเขื่อนกระสอบทราย รวมทั้งลำรางคูระบายน้ำที่รับน้ำฝนบนเขาน้อยให้ไหลลงไปสู่ด้านล่าง โดยได้นำคนงานขึ้นไปทำการตัดกิ่งไม้และเก็บกวาดลำรางคูระบายน้ำ นำวัสดุที่กีดขวางทางน้ำไหลออก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเป็นพิเศษ โดยต้องขึ้นมาทำการเก็บกวาดทุกวัน เนื่องจากในช่วงนี้จะมีฝนตก น้ำฝนจะได้ไหลลงคูน้ำสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้เทศบาลนครสงขลา ได้สั่งการให้คนงานคุมเข้มบริเวณเขาน้อย ถึงแม้ว่าจะได้เตรียมการณ์รับมือไว้ล่วงหน้าอย่างดีแล้ว เพื่อป้องกันดินสไลด์ เนื่องจากในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุดินจากเขาน้อยสไลด์ลงมาทับบ้านชาวบ้านที่อยู่ตีนเขา มาแล้วถึง 2 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยเฉพาะล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553 เป็นเหตุให้นายกฤษดา สู่เมือง ครูโรงเรียนวชิรานุกูล จ.สงขลา เสียชีวิตขณะนอนหลับอยู่ภายในบ้าน
รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวอีกว่า วันนี้ (9 ม.ค.55) 55)ได้ขึ้นมาบนเขาน้อย เพราะค่อนข้างกังวลเรื่องดินสไลด์ เป็นห่วงเกี่ยวกับชีวิตชาวบ้านบริเวณริมเขาน้อย โดยได้ดำเนินการป้องกันไปแล้วส่วนหนึ่งในการทำแนวกระสอบทรายและผิวถนนให้ เป็นทางระบายของน้ำ มีลำรางที่ระบายอยู่ หากมีส่วนที่ชำรุดเสียหายก็จะรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนในทันที

0 comments:

Post a Comment