Tuesday, January 10, 2012

สงขลา/ ชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลาจับโจรโหนเชือกโจรกรรมโน๊ตบุ๊ค




 ข่าว สันติภาพ รามสูต สงขลา / ตำรวจสงขลาจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยโน๊ตบุ๊คตามห้องพักนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยทักษิณในช่วงหยุดยาวปีใหม่ เลียบแบบภาพยนต์โจรกรรมใช้ตะขอผูกเชือกปีนตึก8 ชั้น
      
       พ.ต.ต.ธเนศ พงษ์รอด สว.สส.สภ.เมืองสงขลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ขวัญชาติ จันทะ พนักงานสอบสวนช่วยงานชุดสืบสวน ได้จับกุม นายณรงค์กิจ หรือเอ็ม อุ่นเสือ อายุ 21 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของนักศึกษา ตามห้องพักของธนาทิพย์อพาร์ทเมนท์ เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยทักษิณ พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 6 เครื่อง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในห้องพักหมายเลข 141 ของธนาทิพย์อพาร์ทเม้นท์ ซึ่ง นายณรงค์กิจ พักอยู่และพบตั๋วจำนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่ถูกนำไปจำนำตามร้านต่างๆ และเจ้าหน้าที่ตามยึดคืนมาได้ทั้งหมด
      
      จากการสอบสวน นายณรงค์กิจ รับสารภาพว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ได้ลงมือก่อเหตุขโมยทรัพย์สินตามห้องพักของนัก ศึกษาที่เดินทางกลับบ้าน ซึ่งวิธีการลงมือได้เลียนแบบการโจรกรรมจากภาพยนตร์ โดยใช้ตะขอผูกเชือกโยนขึ้นไปเกี่ยวกับระเบียงห้องพักที่ละชั้นและปีนขึ้นไป ทั้ง8 ชั้นของอพาร์ทเม้นท์ โดยเลือกเฉพาะห้องพักที่ตรงกับห้องพักของตัวเองเพื่อความสะดวกในการปีน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถของอ พาร์ทเม้นท์ซึ่งสามารถบันทึกภาพใบหน้าของ นายณรงค์กิจได้อย่างชัดเจน
      
      และหลังถูกจับกุมได้มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทักษิณได้มารับ ของกลางคืนไปบางส่วนขณะที่ นายณรงค์กิจ ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลาดำเนินคดีและจะสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาอีกหรือ ไม่

0 comments:

Post a Comment